1. Các hướng dẫn cho hoạt động thử nghiệm
Bật công tắc nguồn
Trước khi bật công tắc nguồn, vui lòng xác nhận các mục sau:
- Điện áp nguồn chính xác: AC380V 3 pha, 50 Hz
- Cáp nguồn ngõ vào được kết nối với các trạm ngõ ra biến tần R, S và T.
- Các trạm ngõ ra biến tần của U, V và U được kết nối với trạm ngõ vào động cơ.
- Các trạm mạch điều khiển được kết nối chính xác với các thiết bị điều khiển và các trạm bị ngắt kết nối.
- Động cơ tải không tải.
Quan sát trạng thái chạy:
- Kiểm tra xem tải có chạy đúng hướng không.
- Khi chạy tốc độ thấp, chỉ tăng tần số cài đặt khi máy tải ổn định.
- Thay đổi tần số ngõ vào hoặc tốc độ quay và quan sát xem động cơ có bất kỳ rung động hay tiếng ồn nào không.
- Trong quá trình vận hành, hãy quan sát các thông số của mã giám sát F18,06 và xác nhận xem dòng điện ngõ ra của biến tần có bình thường không.
2. Các khuyến nghị cho hoạt động ứng dụng tời
Hiệu suất gỡ lỗi
- Đặt F20.00 là 6 và cài đặt lại.
- Kiểm tra xem trạm ngõ ra điều khiển phanh là 28 (điều khiển phanh).
- Điều khiển vận thăng đi lên và đi xuống để cảm nhận mức độ thoải mái.
- Điều chỉnh các thông số của F20,07, F20,08, F20.10 và F20.11 để có được mức độ thoải mái cao hơn. Các quy định tham số này phải được xác nhận ở vị trí không cao so với mặt đất và được kiểm tra đầy đủ (không tải và đầy tải) trước khi sử dụng, để tránh tai nạn về an toàn. Liên hệ với nhà sản xuất bất cứ khi nào cần thiết.
- Tiến hành chạy jog lên và chạy jog xuống thủ công và kiểm tra vị trí vận thăng xem có chính xác không.
- Xoay biến tần để chạy xuống thủ công trong khi chạy lên, để kiểm tra xem các chức năng có bình thường không; chuyển biến tần sang chạy lên thủ công trong khi chạy xuống, để kiểm tra xem chức năng có bình thường không.
Kiểm tra cần cẩu trục
- Đặt F20.00 là 0 và cài đặt lại; mặc định của tất cả các trạm đã được thiết lập.
- Đặt F20.31 = 80 và kết trạm Y2 với bộ rung, để kích hoạt chức năng nhắc kiểm tra bộ phanh.
- Sau khi bật nguồn, bật các trạm AI1 và 10V (sẽ cung cấp nút kiểm tra bộ phanh đặc biệt) để khởi động macro kiểm tra bộ bộ phanh trong các điều kiện mà móc cẩu tháp trống và phanh đóng.
- Giả sử bộ hãm được nới lỏng và trạm biến tần Y1 biến tần có ngõ ra hợp lệ, một cảnh báo quang-âm sẽ được đưa ra.
- Sau khi siết chặt bộ hãm, nhấn nút kiểm tra bộ phanh để kiểm tra lại bộ phanh.
- Nếu bộ phanh có đủ mô-men, công việc kiểm tra bộ phanh sẽ tự động chấm dứt trong vòng 10 giây.
- Sau khi được cấp nguồn trong một khoảng thời gian (giờ) được thiết lập bởi F20.31, biến tần sẽ tự động nhắc kiểm tra bộ phanh; đèn nhắc nhở bộ phanh được bật; người dùng có thể đặt lại đèn nhắc (hoặc còi) và tiến hành kiểm tra phanh sau khi hoàn thành công việc hiện tại.
- Nếu F20.31 được đặt thành 0, sẽ không có dấu nhắc nào để kiểm tra bộ phận phanh, nhưng người lái cần trục tháp có nghĩa vụ phải kiểm tra bộ phận phanh thường xuyên và đảm bảo an toàn cho thiết bị và bản thân
3. Ứng dụng hiện tại
Biến tần EM630 có chức năng kiểm tra bộ phanh, do đó, để bắt đầu kiểm tra bộ phanh thường xuyên bằng cách kích hoạt trạm ngõ vào 10V và AI1 trên bảng điều khiển khi không có tải giữ bởi móc cẩu. Toàn bộ kiểm tra hoạt động tự động và kéo dài trong khoảng 10 giây.
Lưu ý 1: Khuyến khích chỉ thực hiện thao tác thử nghiệm tại một vị trí gần mặt đất.
Lưu ý 2. Biến tần chỉ có thể được sử dụng bình thường sau khi đã hoạt động thử nghiệm không tải và thử nghiệm đầy tải.
Lưu ý 3: Kiểm tra bộ phận phanh thường xuyên để đảm bảo an toàn cho quá trình cẩu của cần trục tháp!
Lưu ý 4: Chỉ bằng cách nhập các tham số động cơ, bộ điều khiển có thể kiểm tra macro hoạt động chính xác!